Đăng trong Fanfic

[Vtrans] Phỏng vấn Dae Sung trên tạp chí Frau

DCXeRq-UwAEJA7I

Engtrans: Daepril26

Etrans: Hasu

Take out with full credit!

Trong vòng 10 năm, Big Bang đã khiến nền giải trí Nhật Bản xoay vòng bởi cơn bão họ tạo ra bằng những màn trình diễn đẹp mắt đầy sức hút và âm nhạc của mình. Họ vẫn không ngừng vươn xa và khiến cho các fan toàn cầu của mình đi hết từ bất ngờ này đến bất ngời khác. Năm nay, họ đã có những hoạt động cá nhân với mục đích phát triển bản thân trở nên tuyệt vời và lớn mạnh hơn giống như lúc hoạt động cả 5 người.

Với mục đích gặp gỡ D-Lite, người vừa mới kết thúc một cách thành công hoạt động solo của mình, chúng tôi đã đặt chân đến Seoul!

Để trải nghiệm sự quyến rũ nơi quê nhà của D-Lite và sự phấn khích khi chờ đợi những sân khấu trong tương lai của anh… hãy cùng tìm hiểu những bí ẩn của Hàn Quốc nào!

e060d0017de82fcea11cb01a2cd8ab1eceb16f39_xlarge

.

BIGBANG; Những hoạt động solo

D-DAY là mini album được mọi người nhắc đến rất nhiều kể cả lúc trước khi nó được phát hành bởi vì có nhiều nghệ sĩ có sức ảnh hưởng của Nhật Bản như là Ayaka, Motohiro Hata và Mizuno Yoshiki, vv… đã tham gia vào việc sản xuất album. Bản thu âm có lượng sale khủng khi được phát hành vào tháng 4 và đã đứng vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng album hằng tuần của Oricon. Bốn concert trong chuỗi Dome tour của anh đã thu hút được 150000 khán giả và một lần nữa đã đánh dấu một bước tiến đầy ấn tượng trong hoạt động solo của anh.

0757ba3c23641e36539e0a352b304285a4080a39_xlarge

–Bạn có suy nghĩ gì sau khi hoàn thành Dome tour của mình ở Nhật Bản?

Thực ra thì, việc diễn một mình cho phép tôi sử dụng toàn sân khấu một cách tự do (Cười). Nhờ sự giúp đỡ của mọi người mà tôi có thể chiến thắng được trận chiến về thể lực, một trận chiến thật khác so với những gì mà tôi đã từng đối mặt (Cười). Hoạt động của nhóm đang ngừng lại tạm thời và 4 người chúng tôi sẽ bắt đầu những hoạt động cá nhân trong năm nay. Đối với tôi, tôi cũng đã bắt đầu công việc sản xuất album solo của mình sau khi kết thúc tour diễn 0.TO.10 và gấp rút tính đến live tour của mình. Đến khi nó kết thúc, tôi có một loại cảm giác bình an, rằng tôi đã “chạm đến mục tiêu một cách bình an vô sự”. Ngoài ra tôi còn có một cảm giác thật thảnh thơi khi được tận hưởng sân khấu, nơi mà quan trọng đối với tôi hơn bất kì điều gì khác. Tôi còn cảm thấy biết ơn các fan của mình, những người đã ủng hộ tôi… những suy nghĩ đó vẫn còn đọng lại trong tôi kể cả khi những concert đã kết thúc rồi, trái tim tôi vẫn còn bận rộn lắm đấy (cười). Tôi còn phải nhịn lại tình yêu của mình dành cho rượu vang đỏ trong suốt quá trình thu âm 2 tháng. Có những lúc tôi cũng cảm thấy chán nản, nhưng những gánh nặng khi phải hoàn thành nhiệm vụ mà tôi đã từng trải qua trong những giai đoạn khó khăn đã khiến tôi luôn mang trong mình suy nghĩ “Nếu tôi đã từng có thể, tôi có thể làm nó thêm một lần nữa”

–Chúng tôi có thể trông đợi vào những kế hoạch trong tương lai của bạn chứ?

Tôi là kiểu người thích sống cho hiện tại và cố gắng để làm tốt với những gì mà tôi có ở hiện tại. Tôi không phải là người luôn lập kế hoạch cho tương lai; Tôi không muốn bản thân quá bận rộn đâu (Cười). Mặc dù vậy, thông qua những hoạt động solo gần đây, tôi đã hiểu ra rất nhiều điều và đó chính là lúc tôi đã nghĩ “Tôi vẫn sẽ ổn kể cả khi bản thân bận rộn hơn nữa trong năm 2017 này, phải không?”

a0cddad354e58806e7d8695fd4bfa1b438edddf2_xlarge

-Có vẻ như bạn gần như không có cơ hội để nghỉ ngơi nhỉ?

Nhìn chung thì tôi quản lý được việc nghỉ ngơi của mình khá tốt cả về mặt thể chất và tinh thần, khi quay trở về Hàn Quốc sau khi tour diễn kết thúc thì hiện tại tôi khá là rảnh dỗi. Thực ra thì, trong lúc đấy tôi đã định bắt đầu kì nghỉ của mình, tôi không biết có phải vì trái tim tôi không cởi mở hay là sợ hãi nữa, và vì những điều đấy, tôi không thể ngừng lại và cho mình nghỉ ngơi một cách hoàn toàn được. Đến cuối cùng thì, tôi chỉ luyện tập và luyện tập và tự tra tấn bản thân (Cười). Mặc dù vậy, mỗi tối tôi vẫn xem mấy thứ của những nghệ sĩ mà tôi yêu thích trên Youtube, vì thế mọi thứ cũng khá là thảnh thơi mà.

–Mặc dù bận rộn với những hoạt động solo của mình, các thành viên trong nhóm vẫn sẽ liên lạc với nhau phải không?

Tất nhiên rồi, chắc chắn là thế ấy chứ! Không phải vì mối quan hệ của chúng tôi xấu đi nên chúng tôi mới đi hoạt động solo đâu (Cười). Mặc dù thật sự là gần đây chúng tôi bắt đầu trở nên bận rộn và phòng chat nhóm thì thật sự yên ắng, cơ mà có những buổi tụ tập khi mà chúng tôi uống rất nhiều và gửi cho nhau những tin nhắn kiểu như nhớ nhau lắm. Chúng tôi đã ở bên nhau 10 năm rồi; chúng tôi sẽ nhắn cho nhau những điều kiểu như “Đang làm gì đấy?” khi nhớ đến các thành viên.

138a46589efd52596548f6f4633873080f002d5f_xlarge

–Bạn có tâm sự về rắc rối của mình với các thành viên không?

Không. Các thành viên luôn nói rằng tôi là “Người đàn ông bí ẩn” (Cười). Thật ra thì, những lí do khiến cho tôi buồn đều đến từ chính tôi; lúc nào tôi cũng lặng lại để đối mặt với chính mình, tôi sẽ tự hỏi trái tim rằng “Nên làm thế nào mới tốt đây” và sau đấy, tôi sẽ tìm ra gốc rễ của vấn đề. Nhưng nếu bạn không muốn đối mặt với rắc rối của mình, dù là bạn có nói với ai đi nữa, bạn vẫn sẽ mắc kẹt với những điều mà bạn không thể tìm ra cách giải quyết, phải không? Ah, tôi muốn tìm ra điều gì đó và mọi chuyện sẽ ổn nếu như tôi đi hỏi mọi người thật sao? Mùa hè sắp đến rồi, tôi phải làm những gì để trải qua cái mùa này một cách thật thoải mái? Cá nhân tôi là người có thân nhiệt cao, và tôi thường mặc rất ít vào mùa đông. Khi trời bắt đầu nóng, tôi đánh mất sự năng động của mình và không còn muốn làm gì nữa. Tôi sẽ thật sự trở nên lạc lõng trong suốt mùa hè! Đó thật sự là điều khiến cho tôi thất vọng (Cười).

a47d4cedbe5dae80c119d868b955b806bc0877af_xlarge

Cuộc đời của người đàn ông bắt đầu khi anh ta ở độ 40 tuổi 40 trở đi!? Và tuổi kết hôn là…?

–Bạn đã tổ chức sinh nhật 28 tuổi hồi tháng 4! Vì sắp đến đầu 3 rồi, theo bạn thì những tiêu chí để làm chuẩn mực cho một người đàn ông là gì?

Tôi luôn có suy nghĩ rằng cuộc đời của một người đàn ông chỉ thật sự bắt đầu khi anh ta bước sang ngưỡng tuổi 40. Nếu mục tiêu của tôi là chào đón một tuổi 40 tuyệt vời, điều đó có nghĩa là tôi sẽ chấp nhận nó một cách lãng mạn. Đối với phụ nữ thì bắt đầu ở độ tuổi 30 trở đi, còn đàn ông là 40 trở đi. Màu sắc cá nhân của mỗi người cũng từ đó mà phát ra ngày một rõ ràng. Vì thế, điều này liên quan đến việc tôi muốn dành thời gian của mình để làm những gì ở độ tuổi 30 trở đi. Tôi không có kế hoạch nào cụ thể, nhưng suy cho cùng, tôi thấy rằng người ta không nên lười biếng ở độ tuổi 20 và 30 mà phải không ngừng nỗ lực để gây dựng sự nghiệp, không thì họ sẽ suy sụp ở độ tuổi 40. Vì thế, ngày nào cũng là ngày quan trọng hết. Không cần biết là khó khăn đến mức nào, miễn là tôi có thể vượt qua từng khó khăn một, nội lực của tôi sẽ được tôi luyện và sự tự tin của tôi cũng sẽ theo đó mà tăng lên. Khi điều này xảy ra, việc đi nhập ngũ sẽ trở nên có ý nghĩa hơn. Tôi tin rằng trong khoảng thời gian 2 năm này (trước khi 30 tuổi) tôi có thể rự trau dồi thêm sức mạnh để trở thành một người đàn ông chín chắn trưởng thành cả về thể chất và tinh thần. Tôi nghĩ rằng vẫn còn có khoảng cách giữa một người trưởng thành thật sự và bản thân mình, vì thế tôi hy vọng mình có thể phấn đấu để trở thành một con người có trái tim rộng mở kiến thức sâu rộng hơn.

–Chúng tôi có thể nhìn ra bạn suy nghĩ rất chín chắn và là một người tự lập

Từ lúc tôi debut đến giờ cũng 10 năm rồi. Tôi nghĩ tất cả những điều này đã được tôi luyện nhờ những trách nhiệm mà tôi phải gánh vác trong suốt quá trình làm việc. Chẳng phải sự thật là có rất nhiều staff đã làm việc chăm chỉ vì tôi, vì chúng tôi trong suốt quá trình hoạt động sao? Không cần phải nói, tôi thấy rất biết ơn, nhưng về bản chất mà nói,  chúng ta phải chú trọng nhất trách nhiệm của bản thân. Quản lý, stylist, hairstylist, photographer, đội cứu trợ,…. có được ngày hôm nay là nhờ có sức mạnh của biết bao người gộp lại. Tôi mong rằng công việc của tôi sẽ đem đến cho những người từng làm việc với tôi một loại tự hào kiểu như họ sẽ nói với người khác rằng “Lúc trước tôi từng làm việc với D-LITE đấy”. Đó chính là mong ước của tôi.

d1457c2bf42059c2f8a0acd8b923a09cc188ab6c_xlarge

–Hiện tại bạn vẫn trong trạng thái làm việc phải không? Bạn có suy nghĩ gì về việc kết hôn?

Ngày mà tôi kết hôn rồi cũng sẽ đến thôi, nhưng tôi vẫn không có hình dung gì cụ thể về người vợ tương lai của mình cả. Còn về chuyện khi nào, chắc là khi tôi trong khoảng 37 tuổi và tôi mong tằng tôi có thể có một cuộc gặp gỡ định mệnh với người mà tôi có thể dựa vào bằng tận đáy lòng (Cười)

–Thật là tuyệt nếu như bạn có thể sống ở Hàn Quốc cùng với gia đình của mình trong tương lai phải không?

Vâng, nhưng tôi cũng đã có suy nghĩ về việc sinh sống ở những thành phố khác. Hawaii, Tokyo, Los Angeles, Sydney, vv. Đặc biệt là Tokyo, mặc dù tôi đã ở đó vô số lần, nhưng mỗi lần ở đó, tôi luôn có cảm giác kiểu “Ah, nơi này thật tuyệt!”. Cũng không tồi khi Tokyo còn có thể thuận tiện đến và đi đến Saporo nữa (Cười) Đồ biển, dưa… Saporo thật sự là thiên đường với toàn những thứ mà tôi yêu thích.

–Vì lẽ đó, hãy cùng trông đợi hàng loạt những hoạt động sắp tới ở Nhật Bản của D-LITE

Tất nhiên rồi, tôi sẽ không ngừng nghĩ ra những dự án mà có thể khiến cho mọi người cảm thấy vui vẻ. Đối với 4 người bao gồm cả tôi, năm nay là một năm quan trọng để làm việc chăm chỉ với tư cách cá nhân, va chúng tôi cũng muốn tạo ra thật nhiều những kỉ niệm đáng nhớ và ấm áp nữa.

16a510866c57ca13f87770294442513526aeefc5_xlarge

D-LITE kể về những nét quyến rũ ở Hàn Quốc

–Thịt nướng, lẩu,… ẩm thực Hàn Quốc, những món ăn mà chưa cần ăn cũng thấy ngon rồi; vậy món ăn yêu thích của D-LITE là gì nhỉ?

Nếu nói về món ăn mà tôi thích nhất thì vẫn là canh kim chi. Tôi ăn không biết bao nhiêu lần rồi nhưng chẳng bao giờ thấy chán cả. Công nhận luôn, trời lạnh mà được ăn nó suốt thì tuyệt lắm, nhưng còn tuyệt hơn khi được ăn nó vào mùa hè, vừa ăn vừa đổ mồ hôi. Tôi rất sợ thứ gì nóng, nhưng cái này là ngoại lệ. Sau khi ăn tôi còn cảm thấy rất thoải mái, stress như được xả hết, như được nạp thêm năng lượng vậy. Vì thế, xin hãy ăn nó khi bạn đến Hàn Quốc nhé, cả đậu phụ hầm nữa. Đặc biệt là những ai thích ăn đồ cay, hãy thử ăn chân gà cay, món mà ngay cả người Hàn cũng thấy cay nữa. Đó là chân gà rán kèm với nước sốt siêu cay. Đây là mức độ cay để nâng cấp trình độ ăn cay của bạn, những người ăn cay sẽ thích nó ngay từ lần thử đầu tiên.

–Bạn còn gợi ý nào khác không, gợi ý cho những người thực sự hài lòng với ẩm thực Hàn Quốc rồi?

Ah, cái này… Tôi luôn gặp rắc rối khi trả lời những câu hỏi liên quan đến vấn đề này. Những người đến từ Nhật Bản và đã tìm hiểu kĩ về Hàn Quốc trước khi sang du lịch có khi còn biết nhiều thứ hơn tôi. Mặc dù tôi đã nghĩ đến việc đi shopping ở Sinsa-dong Garosu-gil và Dongdaemun, tôi sẽ gợi ý họ đến Namsan. Nơi đó thật sự rất đẹp khi bạn nhìn xuống từ trên ngọn đồi, và ở đó còn có rất nhiều đồ ăn rẻ ở trên đường phố nữa. Có rất nhiều những gian hàng bàn thịt lợn nướng siêu nổi tiếng ở đó nữa. Đó là nơi mà các cặp đôi nên đến hẹn hò.

–Thê nếu như dẫn một cô bạn gái Nhật đến đây để hẹn hò thì sao?

Thế thì dẫn đến nhà tôi thôi, tôi đùa đấy (Cười). Nếu đó là lần đầu tiên cô ấy đến Hàn Quốc, vẫn là dẫn đến Dongdaemun đi. Có rất nhiều gian hàng ở đó mở cửa suốt 24 giờ, vì thế ở đó rất náo nhiệt và vui vẻ.  Có nhiều shop còn bán Samgyetang nữa, ngoài mua sắm ra thì còn có thể ăn Samgyetang và xem phim… Đó như kiểu là một cái vòng luẩn quẩn trong chuyện hẹn hò vậy (Cười)

-End-

Thanks for reading ^^

Tác giả:

Nơi update bài phỏng vấn, thông tin, ảnh, v..v.. về Dae Sung. Một góc nho nhỏ cho gái nhà Dae cùng nhau chia sẻ mọi điều về người thương ^^ Hãy đến với chúng tớ nha :)))) FB của chúng tớ ~> fb.com/daeholic Có thắc mắc gì hay muốn tâm sự với chúng tớ thì gửi cfs nha ~> https://goo.gl/FbDrTQ Có bài phỏng vấn cũ hay mấy thứ vụ vặt liên quan đến Dae thì hãy chia sẻ với chúng tớ nha ~> dsfamily2604@gmail.com Yêu thương

Bình luận về bài viết này